ประวัติการ์ด POKEMON TRADING CARD GAME

Last updated: 17 Jul 2023  |  725 Views  | 

ประวัติการ์ด POKEMON TRADING CARD GAME

โปเกมอน เทรดดิงการ์ดเกม (อังกฤษ: Pokémon Trading Card Game) โดยทั่วไปเรียกชื่อย่อว่า PTCG หรือ โปเกมอน TCG ส่วนในประเทศญี่ปุ่นโดยทั่วไปเรียกชื่อว่า โปเกมอน การ์ดเกม เป็นเกมการ์ดสะสม (collectible card game) ของแฟรนไชส์โปเกมอน วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2539 (ค.ศ. 1996) โดยบริษัท ครีเซอร์ส ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในประเทศสหรัฐอเมริกาตีพิมพ์ครั้งแรกโดยบริษัท วิซาร์ดออฟเดอะโคสต์ (Wizard of the cost) และจากนั้นทางบริษัท เดอะโปเกมอนคอมพานี อินเตอร์เนชั่นแนล ก็เข้ามาทำหน้าที่ตีพิมพ์แล้วเผยแพร่การ์ดเกมโปเกมอนเมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2546 (ค.ศ. 2003)ส่วนในการ์ดเกมออไลน์ชื่อว่า โปเกมอน เทรดดิงการ์ดเกม ออนไลน์ (อังกฤษ: Pokémon Trading Card Game Online)ซึ่งกำลังจะปิดตัวและมีVer.ใหม่ออกมา


ส่วนทางตัวแทนจำหน่ายในไทย
โปเกมอน เทรดดิ้งการ์ดเกม ภาษาไทย - บริษัท เจ็นโฟร์ จำกัด
ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย บริษัท ซีนิเพล็กซ์ จำกัด (Pokémon Thailand) ผู้บริหารลิขสิทธิ์โปเกมอน (Pokémon) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้แต่งตั้งให้ บริษัท เจ็นโฟร์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ของ “โปเกมอน เทรดดิ้งการ์ดเกม ภาษาไทย” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (Exclusive Agent)


สามารถพูดได้เต็มปากแบบ100% ว่า การ์ดโปเกม่อนเป็นการ์ดเกมส์ที่ฮิตและมีผู้เล่นเยอะที่สุด ทั่วโลก เนื่องจากการทำตลาดร่วมกับ เกมส์ของค่าย nintendo ที่ออกVer.มาใหม่ตลอด ทำให้สามารถครองใจ ทั้งเด็ก วัยรุ่น และวัยทำงานได้ครบถ้วน รวมถึงรูปแบบของArt หรือตัวละครต่างๆที่เน้นไปทางน่ารักสดใส ทำให้การเก็บสะสมการ์ดโปเกม่อนเป็นตัวเลือกแรกๆที่สามารถเก็บไว้เพื่อความสนุก และเพิ่มเพิ่มมูลค่าได้ มีการประสานงานกับร้านการ์ดทั่วประเทศเพื่อจัดงานแข่ง ล่าของรางวัลซึ่งเป็นการ์ดใบพิเศษอย่างต่อเนื่อง 



กติกาเบื้องต้น

ในการแบตเทิลจะใช้ท่าต่อสู้ของโปเกมอนโจมตีโปเกมอนฝ่ายตรงข้าม
จัดการกับฝ่ายตรงข้ามให้ค่า HP เป็นศูนย์แล้วทำให้ “หมดสภาพ” ไปเลย!
ถ้าทำให้ “หมดสภาพ” และหยิบการ์ดรางวัลได้หมดก่อนก็จะชนะ!

สิ่งที่จะกำหนดการแพ้ชนะก็คือ “เด็ค” กับกลยุทธ์การต่อสู้!
โปเกมอนการ์ดเกมใช้การ์ด 60 ใบที่เรียกว่า “เด็ค” ทำการแบตเทิลกันสะสมการ์ดโปเกมอนที่ถูกใจแล้วเอามาจัดเด็คกัน!
เด็คที่จะแนะนำสำหรับเธอที่เพิ่งเริ่มเล่น คือ “Starter Deck”
“Starter Deck” เป็นเด็คที่มีการ์

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy