มารู้จัก Yu-Gi-Oh! Trading Card Game กันเถอะ

Last updated: 6 ก.ค. 2566  |  1005 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มารู้จัก Yu-Gi-Oh! Trading Card Game กันเถอะ

ยูกิโอ เทรดดิงการ์ดเกม (อังกฤษ: Yu-Gi-Oh! Trading Card Game) (ญี่ปุ่น: 遊☆戯☆王オフィシャルカードゲーム;เป็นเกมการ์ดสะสม (collectible card game) ของแฟรนไชส์เกมกลคนอัจฉริยะ เผยแพร่ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2542 (ค.ศ. 1999) โดยบริษัท โคนามิ ในประเทศญี่ปุ่น

การ์ดยูกิคืออะไร ทำไมถึงฮิตในหมู่เด็ก ๆ
เกมการ์ดยูกิเป็นกิจกรรมยามว่างเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ มานับ 10 ปีจนถึงปัจจุบันก็ยังมีเด็กหลายคนรู้จักอยู่ กิจกรรมนี้เรียกว่า “Trading Card Game” คือการนำการ์ดต่าง ๆ ที่มีกฎกติกาเป็นของตัวเองนำมาเล่นต่อสู้กันในสนามถือเป็นการเล่นที่ได้รับประโยชน์มากกว่าที่คิด เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวมักสอดคล้องกับการคิดวิเคราะห์ และการวางแผนเป็นหลัก การ์ดยูกิ มีที่มาจากการ์ตูนดังที่มีชื่อเดียวกันว่า “Yu-Gi-Oh! เกมกลคนอัจฉริยะ ”

อนาคตการ์ดเกม “ยูกิโอ” (Yu-Gi-Oh!) โดยไม่เพียงเป็นการ์ดเกมยอดนิยมที่ขายดีอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังครองส่วนแบ่งตลาดการ์ดในสัดส่วนที่สูงในอีกหลายประเทศ มีการวางจำหน่ายการ์ดอย่างเป็นทางการมากกว่า 45 ประเทศ และได้บันทึกใน Guinness World Record  ว่าเป็นการ์ดที่ขายออกมากที่สุดในโลก  ด้วยจำนวนประมาณ 25,175 ล้านใบ ในเดือนมีนาคม 2011

ปัจจุบัน “การ์ดเกมยูกิโอ” ในประเทศไทยได้บริษัท คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย Yu-Gi-Ohปัจจุบัน คิดซ์ แอนด์ คิทซ์ ได้มีการฉายอนิเมชั่นที่เกี่ยวเนื่องกับการ์ดเกมผ่านทางฟรีทีวี เคเบิ้ลทีวี อินเตอร์เน็ตทีวี และสามารถหาซื้อการ์ดเกมได้ง่ายขึ้นผ่านจัดจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้อ ห้างสรรพสินค้า และร้านหนังสือ


ในปี 2022 มังงะ Yu-Gi-Oh! มีอายุครบรอบ 25 ปี จึงได้มีการออกสินค้าครบรอบ25ปี
และสินค้าล่าสุดที่ประกาศออกมาในชื่อว่า Ultimate Kaiba Set ซึ่งเป็นกระเป๋าเอกสารเอกลักษณ์ของ Kaiba Seto หนึ่งในตัวละครหลักของมังงะ มาพร้อมกับการ์ด Blue-Eyes White Dragon ในกระเป๋าจำนวนสามใบตามเนื้อเรื่องด้วย !


สำหรับสินค้า Ultimate Kaiba Set จะประกอบไปด้วย
– การ์ด Blue-Eyes White Dragon สามใบ (Secret Rare) บรรจุในกล่องแบบพิเศษที่สลักสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ปีของมังงะ– เด็คของ Kaiba Seto จำนวน 58 ใบ พร้อมการ์ดสามใบที่เป็น Ultra Rare– กระเป๋าเอกสารที่ใส่การ์ดได้ถึง 7,000 ใบ พร้อมฝาปิดแบบพิเศษ (เผื่อใครอยากบรรจุการ์ด 7,000 ใบไปแลกกับ Blue-Eyes White Dragon แบบในมังงะ)
โดยการ์ดสามใบที่เคยปรากฏในมังงะจะถูกนำมาทำเป็นเวอร์ชั่นการ์ดทางการแล้วได้แก่ Attack Guidance Armor, Life Shaver และ Magical Trick Mirror

ตัวสินค้าจะวางจำหน่ายในราคาอยู่ที่ 33,000 เยน โดยเปิดในวันที่ Pre-Order วันที่ 21 กันยายน – 31 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้